Chính sách spam của chúng tôi giúp bảo vệ người dùng và cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm. Để đủ điều kiện xuất hiện trong kết quả tìm kiếm web của Google (trang web, hình ảnh, video, nội dung tin tức hoặc tài liệu khác mà Google tìm thấy trên web), nội dung không được vi phạm chính sách chung của Google Tìm kiếm hoặc chính sách spam được liệt kê trên trang này. Các chính sách này áp dụng cho tất cả các kết quả tìm kiếm trên web, kể cả những kết quả từ các sản phẩm của chính Google.
Chúng tôi phát hiện nội dung và hành vi vi phạm chính sách thông qua cả hệ thống tự động và, nếu cần, đánh giá của con người có thể dẫn đến hành động thủ công . Các trang web vi phạm chính sách của chúng tôi có thể xếp hạng thấp hơn trong kết quả hoặc hoàn toàn không xuất hiện trong kết quả.
Nếu bạn tin rằng một trang web đang vi phạm chính sách spam của Google, hãy cho chúng tôi biết bằng cách gửi báo cáo người dùng về chất lượng tìm kiếm . Chúng tôi tập trung vào việc phát triển các giải pháp tự động và có thể mở rộng cho các vấn đề, đồng thời chúng tôi sẽ sử dụng các báo cáo này để cải thiện hơn nữa hệ thống phát hiện thư rác của mình.
Chính sách của chúng tôi đề cập đến các dạng thư rác phổ biến, nhưng Google có thể hành động chống lại bất kỳ loại thư rác nào mà chúng tôi phát hiện.
Che đậy
Kỹ thuật che giấu đề cập đến việc trình bày các nội dung khác nhau cho người dùng và công cụ tìm kiếm với mục đích thao túng thứ hạng tìm kiếm và đánh lừa người dùng. Ví dụ về kỹ thuật
Che giấu bao gồm:
Hiển thị trang về điểm đến du lịch cho công cụ tìm kiếm trong khi hiển thị trang về thuốc giảm giá cho người dùng
Chèn văn bản hoặc từ khóa vào một trang chỉ khi tác nhân người dùng đang yêu cầu trang là một công cụ tìm kiếm, không phải là khách truy cập của con người
Nếu trang web của bạn sử dụng các công nghệ mà công cụ tìm kiếm gặp khó khăn khi truy cập, như JavaScript hoặc hình ảnh , hãy xem các đề xuất của chúng tôi để giúp công cụ tìm kiếm và người dùng có thể truy cập nội dung đó mà không cần kỹ thuật che giấu.
Nếu một trang web bị tấn công, không có gì lạ khi tin tặc sử dụng kỹ thuật che giấu để khiến chủ sở hữu trang web khó phát hiện ra vụ tấn công hơn. Đọc thêm về cách khắc phục các trang web bị tấn công và tránh bị tấn công.
Nếu bạn sử dụng tường phí hoặc cơ chế kiểm soát nội dung, thì chúng tôi không coi đây là hoạt động che giấu nếu Google có thể thấy toàn bộ nội dung đằng sau tường phí giống như bất kỳ người nào có quyền truy cập vào tài liệu được kiểm soát và nếu bạn tuân theo Linh hoạt của chúng tôi Lấy mẫu hướng dẫn chung .
ô cửa
Ô cửa là các trang hoặc trang được tạo để xếp hạng cho các truy vấn tìm kiếm cụ thể, tương tự. Chúng dẫn người dùng đến các trang trung gian không hữu ích bằng điểm đến cuối cùng. Ví dụ về các ô cửa bao gồm:
Có nhiều trang web với các biến thể nhỏ đối với URL và trang chủ để tối đa hóa phạm vi tiếp cận của chúng đối với bất kỳ truy vấn cụ thể nào
Có nhiều tên miền hoặc trang được nhắm mục tiêu vào các khu vực hoặc thành phố cụ thể để đưa người dùng đến một trang
Các trang được tạo để đưa khách truy cập vào phần thực tế có thể sử dụng được hoặc có liên quan trên (các) trang web của bạn
Các trang tương tự đáng kể gần với kết quả tìm kiếm hơn là một hệ thống phân cấp có thể duyệt được xác định rõ ràng
Nội dung bị tấn công
Nội dung bị tấn công là bất kỳ nội dung nào được đặt trên một trang web mà không được phép, do lỗ hổng bảo mật của trang web. Nội dung bị tấn công mang lại kết quả tìm kiếm kém cho người dùng của chúng tôi và có khả năng cài đặt nội dung độc hại trên máy của họ. Ví dụ về hack bao gồm:
Chèn mã : Khi tin tặc có quyền truy cập vào trang web của bạn, chúng có thể cố gắng đưa mã độc hại vào các trang hiện có trên trang web của bạn. Điều này thường ở dạng JavaScript độc hại được đưa trực tiếp vào trang web hoặc vào iframe.
Chèn trang : Đôi khi, do lỗi bảo mật, tin tặc có thể thêm các trang mới vào trang web của bạn có chứa nội dung spam hoặc độc hại. Các trang này thường nhằm mục đích thao túng các công cụ tìm kiếm hoặc cố gắng lừa đảo . Các trang hiện tại của bạn có thể không có dấu hiệu bị tấn công, nhưng những trang mới được tạo này có thể gây hại cho khách truy cập trang web của bạn hoặc hiệu suất trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Chèn nội dung : Tin tặc cũng có thể cố gắng thao túng một cách tinh vi các trang hiện có trên trang web của bạn. Mục tiêu của họ là thêm nội dung vào trang web của bạn mà các công cụ tìm kiếm có thể nhìn thấy nhưng điều này có thể khiến bạn và người dùng của bạn khó phát hiện hơn. Điều này có thể liên quan đến việc thêm liên kết ẩn hoặc văn bản ẩn vào trang bằng cách sử dụng CSS hoặc HTML hoặc có thể liên quan đến những thay đổi phức tạp hơn như kỹ thuật che giấu .
Chuyển hướng : Tin tặc có thể đưa mã độc vào trang web của bạn để chuyển hướng một số người dùng đến các trang có hại hoặc spam. Loại chuyển hướng đôi khi phụ thuộc vào người giới thiệu, tác nhân người dùng hoặc thiết bị. Ví dụ: việc nhấp vào một URL trong kết quả của Google Tìm kiếm có thể chuyển hướng bạn đến một trang đáng ngờ, nhưng không có chuyển hướng nào khi bạn truy cập trực tiếp vào cùng một URL đó từ một trình duyệt.
Dưới đây là các mẹo của chúng tôi về cách khắc phục các trang web bị tấn công và tránh bị tấn công.
Văn bản và liên kết ẩn
Văn bản hoặc liên kết ẩn là hành động đặt nội dung trên một trang theo cách chỉ để thao túng các công cụ tìm kiếm và khách truy cập không dễ dàng xem được. Ví dụ về văn bản ẩn hoặc liên kết vi phạm chính sách của chúng tôi:
Sử dụng văn bản màu trắng trên nền trắng
Ẩn văn bản đằng sau một hình ảnh
Sử dụng CSS để định vị văn bản ngoài màn hình
Đặt kích thước phông chữ hoặc độ mờ thành 0
Ẩn một liên kết bằng cách chỉ liên kết một ký tự nhỏ (ví dụ: dấu gạch ngang ở giữa đoạn văn)
Ngày nay có nhiều yếu tố thiết kế web sử dụng hiển thị và ẩn nội dung theo cách năng động để cải thiện trải nghiệm người dùng; những yếu tố này không vi phạm chính sách của chúng tôi:
Nội dung theo thẻ hoặc theo thẻ chuyển đổi giữa ẩn và hiển thị nội dung bổ sung
Trình chiếu hoặc thanh trượt xoay vòng giữa một số hình ảnh hoặc đoạn văn bản
Chú giải công cụ hoặc văn bản tương tự hiển thị nội dung bổ sung khi người dùng tương tác qua một phần tử
Văn bản chỉ có thể truy cập được bằng trình đọc màn hình và nhằm cải thiện trải nghiệm cho những người sử dụng trình đọc màn hình
Nhồi nhét từ khóa
Nhồi nhét từ khóa đề cập đến việc thực hành lấp đầy một trang web bằng các từ khóa hoặc số nhằm cố gắng thao túng thứ hạng trong kết quả Tìm kiếm của Google. Thông thường, những từ khóa này xuất hiện trong một danh sách hoặc nhóm một cách không tự nhiên hoặc nằm ngoài ngữ cảnh. Ví dụ về nhồi từ khóa bao gồm:
Danh sách số điện thoại không có giá trị gia tăng đáng kể
Các khối văn bản liệt kê các thành phố và khu vực mà trang web đang cố gắng xếp hạng
Lặp đi lặp lại cùng một từ hoặc cụm từ thường xuyên đến mức nghe có vẻ không tự nhiên. Ví dụ:
Tín dụng cửa hàng ứng dụng không giới hạn. Có rất nhiều trang web tuyên bố cung cấp tín dụng cửa hàng ứng dụng với giá 0 đô la nhưng tất cả chúng đều là giả mạo và luôn gây rắc rối cho những người dùng đang tìm kiếm tín dụng cửa hàng ứng dụng không giới hạn. Bạn có thể nhận được các khoản tín dụng vô hạn cho cửa hàng ứng dụng ngay tại đây trên trang web này. Truy cập trang tín dụng cửa hàng ứng dụng không giới hạn của chúng tôi và nhận ngay hôm nay!
Liên kết thư rác
Google sử dụng các liên kết như một yếu tố quan trọng trong việc xác định mức độ liên quan của các trang web. Bất kỳ liên kết nào nhằm thao túng thứ hạng trong kết quả của Google Tìm kiếm đều có thể bị coi là spam liên kết. Điều này bao gồm mọi hành vi thao túng các liên kết đến trang web của bạn hoặc các liên kết gửi đi từ trang web của bạn. Sau đây là những ví dụ về thư rác liên kết:
Mua hoặc bán liên kết cho mục đích xếp hạng. Điêu nay bao gôm:
Trao đổi tiền cho các liên kết hoặc bài đăng có chứa liên kết
Trao đổi hàng hóa hoặc dịch vụ cho các liên kết
Gửi cho ai đó một sản phẩm để đổi lấy việc họ viết về nó và bao gồm một liên kết
Trao đổi liên kết quá mức (“Liên kết với tôi và tôi sẽ liên kết với bạn”) hoặc các trang đối tác chỉ vì mục đích liên kết chéo
Sử dụng các chương trình hoặc dịch vụ tự động để tạo liên kết đến trang web của bạn
Yêu cầu liên kết như một phần của Điều khoản dịch vụ, hợp đồng hoặc thỏa thuận tương tự mà không cho phép chủ sở hữu nội dung bên thứ ba lựa chọn đủ điều kiện cho liên kết ngoài
Quảng cáo văn bản hoặc liên kết văn bản không chặn tín dụng xếp hạng
Quảng cáo hoặc quảng cáo gốc nơi nhận thanh toán cho các bài báo bao gồm các liên kết vượt qua tín dụng xếp hạng hoặc liên kết với văn bản neo được tối ưu hóa trong các bài báo, bài đăng của khách hoặc thông cáo báo chí được phân phối trên các trang web khác. Ví dụ:
Trên thị trường có rất nhiều mẫu nhẫn cưới . Nếu bạn muốn tổ chức đám cưới , bạn sẽ phải chọn chiếc nhẫn đẹp nhất . Bạn cũng sẽ cần mua hoa và váy cưới .
Liên kết trang web đánh dấu hoặc thư mục chất lượng thấp
Các liên kết có nhiều từ khóa, ẩn hoặc chất lượng thấp được nhúng trong các tiện ích con được phân phối trên nhiều trang web khác nhau
Các liên kết được phân phối rộng rãi ở chân trang hoặc mẫu của các trang web khác nhau
Nhận xét diễn đàn với các liên kết được tối ưu hóa trong bài đăng hoặc chữ ký, ví dụ:
Cảm ơn, đó là thông tin tuyệt vời!
–
pizza của Paul paul ở san diego pizza ngon nhất ở san diego
Google hiểu rằng việc mua và bán các liên kết là một phần bình thường của nền kinh tế web nhằm mục đích quảng cáo và tài trợ. Việc có các liên kết như vậy không vi phạm chính sách của chúng tôi miễn là chúng đủ tiêu chuẩn với giá trị thuộc tính rel=”nofollow” hoặc cho thẻ. rel=”sponsored”<a>
Lưu lượng truy cập do máy tạo
Lưu lượng truy cập do máy tạo sẽ tiêu tốn tài nguyên và ảnh hưởng đến khả năng phục vụ người dùng tốt nhất của chúng tôi. Ví dụ về lưu lượng truy cập tự động bao gồm:
Gửi truy vấn tự động tới Google
Thu thập kết quả cho mục đích kiểm tra thứ hạng hoặc các loại truy cập tự động khác vào Google Tìm kiếm được tiến hành mà không có sự cho phép rõ ràng
Những hoạt động như vậy vi phạm chính sách thư rác của chúng tôi và Điều khoản dịch vụ của Google .
Phần mềm độc hại và các hành vi độc hại
Google kiểm tra các trang web để xem liệu chúng có lưu trữ phần mềm độc hại hoặc phần mềm không mong muốn có ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng hay không.
Phần mềm độc hại là bất kỳ phần mềm hoặc ứng dụng di động nào được thiết kế đặc biệt để gây hại cho máy tính, thiết bị di động, phần mềm đang chạy hoặc người dùng. Phần mềm độc hại thể hiện hành vi nguy hiểm có thể bao gồm cài đặt phần mềm mà không có sự đồng ý của người dùng và cài đặt phần mềm có hại như vi-rút. Chủ sở hữu trang web đôi khi không nhận ra rằng các tệp có thể tải xuống của họ được coi là phần mềm độc hại, vì vậy các tệp nhị phân này có thể vô tình được lưu trữ trên máy chủ.
Phần mềm không mong muốn là một tệp thực thi hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động tham gia vào hành vi lừa đảo, không mong muốn hoặc ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm duyệt web hoặc máy tính của người dùng. Ví dụ bao gồm phần mềm chuyển trang chủ của bạn hoặc cài đặt trình duyệt khác sang cài đặt bạn không muốn hoặc ứng dụng rò rỉ thông tin cá nhân và riêng tư mà không tiết lộ đúng cách.
Chủ sở hữu trang web phải đảm bảo rằng họ không vi phạm Chính sách phần mềm không mong muốn và tuân theo nguyên tắc của chúng tôi .
chức năng gây hiểu nhầm
Chủ sở hữu trang web nên tạo các trang web có nội dung chất lượng cao và chức năng hữu ích mang lại lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, một số chủ sở hữu trang web có ý định thao túng xếp hạng tìm kiếm bằng cách cố ý tạo các trang web có chức năng và dịch vụ gây hiểu lầm nhằm đánh lừa người dùng nghĩ rằng họ có thể truy cập một số nội dung hoặc dịch vụ nhưng thực tế thì không thể. Ví dụ về chức năng gây hiểu lầm bao gồm:
Trang web có trình tạo giả tuyên bố cung cấp tín dụng cho cửa hàng ứng dụng nhưng thực tế không cung cấp tín dụng
Trang web tuyên bố cung cấp chức năng nhất định (ví dụ: hợp nhất PDF, đồng hồ đếm ngược, dịch vụ từ điển trực tuyến), nhưng cố tình dẫn người dùng đến các quảng cáo lừa đảo thay vì cung cấp các dịch vụ đã tuyên bố
nội dung cóp nhặt
Một số chủ sở hữu trang web dựa trên các trang web của họ dựa trên nội dung được lấy (“cóp nhặt”) từ các trang web khác, thường có uy tín hơn. Nội dung cóp nhặt, ngay cả từ các nguồn chất lượng cao, không có các dịch vụ bổ sung hữu ích hoặc nội dung do trang web của bạn cung cấp có thể không mang lại giá trị gia tăng cho người dùng. Nó cũng có thể cấu thành vi phạm bản quyền. Một trang web cũng có thể bị hạ cấp nếu đã nhận được một số lượng đáng kể các yêu cầu xóa hợp lệ hợp pháp . Ví dụ về lạm dụng cạo bao gồm:
Các trang web sao chép và xuất bản lại nội dung từ các trang web khác mà không thêm bất kỳ nội dung hoặc giá trị gốc nào hoặc thậm chí không trích dẫn nguồn gốc
Các trang web sao chép nội dung từ các trang web khác, chỉ sửa đổi nội dung đó một chút (ví dụ: bằng cách thay thế từ đồng nghĩa hoặc sử dụng các kỹ thuật tự động ) và xuất bản lại nội dung đó
Các trang web sao chép nguồn cấp nội dung từ các trang web khác mà không cung cấp một số loại lợi ích duy nhất cho người dùng
Các trang web dành riêng cho việc nhúng hoặc biên dịch nội dung, chẳng hạn như video, hình ảnh hoặc phương tiện khác từ các trang web khác, không có giá trị gia tăng đáng kể cho người dùng
Chuyển hướng lén lút
Chuyển hướng là hành động gửi khách truy cập đến một URL khác với URL mà họ yêu cầu ban đầu. Chuyển hướng lén lút đang thực hiện việc này một cách ác ý nhằm hiển thị cho người dùng và công cụ tìm kiếm nội dung khác hoặc hiển thị cho người dùng nội dung không mong muốn không đáp ứng nhu cầu ban đầu của họ. Ví dụ về chuyển hướng lén lút bao gồm:
Hiển thị các công cụ tìm kiếm một loại nội dung trong khi chuyển hướng người dùng đến nội dung khác biệt đáng kể
Hiển thị cho người dùng máy tính để bàn một trang bình thường trong khi chuyển hướng người dùng thiết bị di động đến một miền thư rác hoàn toàn khác
Mặc dù chuyển hướng lén lút là một loại thư rác, nhưng có nhiều lý do chính đáng, không phải thư rác để chuyển hướng một URL này sang một URL khác. Ví dụ về chuyển hướng hợp pháp bao gồm:
Di chuyển trang web của bạn đến một địa chỉ mới
Hợp nhất nhiều trang thành một
Chuyển hướng người dùng đến một trang nội bộ sau khi họ đăng nhập
Khi kiểm tra xem chuyển hướng có lén lút hay không, hãy xem xét liệu chuyển hướng đó có nhằm đánh lừa người dùng hoặc công cụ tìm kiếm hay không. Tìm hiểu thêm về cách sử dụng thích hợp chuyển hướng trên trang web của bạn .
Nội dung tự động tạo spam
Nội dung vi phạm được tạo tự động (hoặc “được tạo tự động”) là nội dung được tạo theo chương trình mà không tạo ra bất kỳ thứ gì gốc hoặc bổ sung đủ giá trị; thay vào đó, nó được tạo ra với mục đích chính là thao túng thứ hạng tìm kiếm và không giúp ích gì cho người dùng. Ví dụ về nội dung spam được tạo tự động bao gồm:
Văn bản không có ý nghĩa với người đọc nhưng chứa các từ khóa tìm kiếm
Văn bản được dịch bởi một công cụ tự động mà không có sự xem xét hoặc giám tuyển của con người trước khi xuất bản
Văn bản được tạo thông qua các quy trình tự động mà không quan tâm đến chất lượng hoặc trải nghiệm người dùng
Văn bản được tạo bằng cách sử dụng các kỹ thuật đồng nghĩa, diễn giải hoặc che giấu tự động
Văn bản được tạo từ nguồn cấp dữ liệu cạo hoặc kết quả tìm kiếm
Khâu hoặc kết hợp nội dung từ các trang web khác nhau mà không bổ sung đủ giá trị
Nếu bạn đang lưu trữ nội dung như vậy trên trang web của mình, thì bạn có thể sử dụng các phương pháp này để loại trừ chúng khỏi Tìm kiếm.
Các trang liên kết mỏng
Các trang liên kết mỏng là các trang có liên kết liên kết sản phẩm trên đó mô tả và đánh giá sản phẩm được sao chép trực tiếp từ người bán ban đầu mà không có bất kỳ nội dung gốc hoặc giá trị gia tăng nào.
Các trang liên kết có thể được coi là mỏng nếu chúng là một phần của chương trình phân phối nội dung của nó trên một mạng lưới các chi nhánh mà không cung cấp giá trị bổ sung. Các trang web này thường có vẻ là các trang web cắt cookie hoặc các mẫu có nội dung giống hoặc tương tự được sao chép trong cùng một trang web hoặc trên nhiều miền hoặc nhiều ngôn ngữ. Nếu một trang kết quả Tìm kiếm trả về một số trang web này, tất cả đều có cùng một nội dung, các trang liên kết mỏng sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng khó chịu.
Không phải mọi trang web tham gia vào một chương trình liên kết đều là một chi nhánh mỏng. Các trang web liên kết tốt sẽ thêm giá trị bằng cách cung cấp nội dung hoặc tính năng có ý nghĩa. Ví dụ về các trang liên kết tốt bao gồm cung cấp thông tin bổ sung về giá cả, đánh giá sản phẩm gốc, kiểm tra và xếp hạng nghiêm ngặt, điều hướng sản phẩm hoặc danh mục và so sánh sản phẩm.
Thư rác do người dùng tạo
Spam do người dùng tạo là nội dung spam được người dùng thêm vào trang web thông qua một kênh dành cho nội dung của người dùng. Chủ sở hữu trang web thường không biết nội dung spam. Ví dụ về nội dung spam do người dùng tạo bao gồm:
Tài khoản spam trên dịch vụ lưu trữ mà bất kỳ ai cũng có thể đăng ký
Bài viết spam trên chủ đề diễn đàn
Nhận xét spam trên blog
Tệp spam được tải lên nền tảng lưu trữ tệp
Dưới đây là một số mẹo về cách ngăn chặn việc lạm dụng các khu vực công cộng trên trang web của bạn . Dưới đây là các mẹo của chúng tôi về cách khắc phục các trang web bị tấn công và tránh bị tấn công.
Các hành vi khác có thể dẫn đến giáng cấp hoặc loại bỏ
Xóa hợp pháp
Khi chúng tôi nhận được một lượng lớn yêu cầu xóa hợp lệ do vi phạm bản quyền liên quan đến một trang web nhất định, chúng tôi có thể sử dụng yêu cầu đó để giảm hạng nội dung khác khỏi trang web trong kết quả của chúng tôi. Bằng cách này, nếu có nội dung vi phạm khác, mọi người sẽ ít gặp phải nội dung đó hơn so với nội dung gốc. Chúng tôi áp dụng các tín hiệu hạ cấp tương tự đối với các khiếu nại liên quan đến phỉ báng, hàng giả và xóa theo lệnh của tòa án.
Xóa thông tin cá nhân
Nếu chúng tôi xử lý một lượng lớn yêu cầu xóa thông tin cá nhân liên quan đến một trang web có các phương pháp xóa mang tính lợi dụng , chúng tôi sẽ giảm hạng nội dung khác khỏi trang web trong kết quả của chúng tôi. Chúng tôi cũng xem xét liệu mô hình hành vi tương tự có xảy ra với các trang web khác hay không và nếu có, áp dụng hạ cấp đối với nội dung trên các trang web đó. Chúng tôi có thể áp dụng các biện pháp hạ cấp tương tự đối với các trang web nhận được nhiều lượt xóa nội dung doxxing . Hơn nữa, chúng tôi có các biện pháp bảo vệ tự động được thiết kế để ngăn hình ảnh cá nhân rõ ràng không có sự đồng thuận xếp hạng cao theo các truy vấn liên quan đến tên.
lách chính sách
Nếu bạn tham gia vào các hành động nhằm lách luật nội dung hoặc chính sách spam của chúng tôi dành cho Google Tìm kiếm , phá hoại các hạn chế đặt ra đối với nội dung, trang web hoặc tài khoản hoặc tiếp tục phân phối nội dung đã bị xóa hoặc không đủ điều kiện xuất hiện, thì chúng tôi có thể áp dụng các biện pháp thích hợp hành động có thể bao gồm việc hạn chế hoặc loại bỏ tính đủ điều kiện đối với một số tính năng tìm kiếm của chúng tôi (ví dụ: Tin bài hàng đầu, Khám phá). Lẩn tránh bao gồm nhưng không giới hạn ở việc tạo hoặc sử dụng nhiều trang web hoặc các phương pháp khác nhằm phân phối nội dung hoặc tham gia vào một hành vi đã bị cấm trước đó.
Lừa đảo và gian lận
Lừa đảo và gian lận có nhiều hình thức, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc mạo danh một doanh nghiệp hoặc dịch vụ chính thức thông qua các trang web mạo danh, cố ý hiển thị thông tin sai lệch về doanh nghiệp hoặc dịch vụ hoặc thu hút người dùng đến một trang web giả mạo. Bằng cách sử dụng các hệ thống tự động, Google tìm cách xác định các trang có nội dung lừa đảo hoặc lừa đảo và ngăn chúng hiển thị trong kết quả của Google Tìm kiếm. Ví dụ về lừa đảo và gian lận trực tuyến bao gồm:
Mạo danh một doanh nghiệp hoặc nhà cung cấp dịch vụ nổi tiếng để lừa người dùng trả tiền cho bên sai
Tạo các trang web lừa đảo giả vờ cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng chính thức thay mặt cho một doanh nghiệp hợp pháp hoặc cung cấp thông tin liên hệ giả mạo của doanh nghiệp đó
Nguồn : https://developers.google.com/search/docs/essentials/spam-policies